XÃ MINH BẢO ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN CHI TRẢ TRỢ CẤP KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT CHO ĐỐI TƯỢNG NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI CÁCH MẠNG VÀ BẢO TRỢ XÃ HỘI TRÊN ĐỊA BÀN.

XÃ MINH BẢO ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN CHI TRẢ TRỢ CẤP KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT CHO ĐỐI TƯỢNG NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI CÁCH MẠNG VÀ BẢO TRỢ XÃ HỘI TRÊN ĐỊA BÀN.
Nhằm phục vụ mở đợt cao điểm tuyên truyền và vận động người dân đăng ký việc thực hiện chi trả trợ cấp an sinh xã hội dưới hình thức không dùng tiền mặt, Thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội (ASXH) không dùng tiền mặt. Để đảm bảo tất cả người dân thuộc diện hưởng chính sách an sinh xã hội được chi trả không dùng tiền mặt. UBND xã Minh Bảo phối hợp với các ngân hàng: BIDV, Vietinbank, Phòng giao dịch Ngân hàng Nông Agribank CN TP Yên Bái II, triển khai hướng dẫn, mở tài khoản các đối tượng Người có công, Bảo trợ xã hội chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt. Ngoài ra, UBND xã Minh Bảo phối hợp với MTTQ và các đoàn thể xã, thường xuyên tuyên truyền vận động các người thuộc diện hưởng chính sách an sinh xã hội đăng ký tài khoản thực hiện chi trả không dùng tiền mặt. 
Tính đến nay, kết quả trên địa bàn xã có 105/105 = 100% người hưởng chính sách Bảo trợ xã hội; 29/29 = 100% người có công đã đăng ký nhận chi trả qua tài khoản. Với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” trong công cuộc chuyển đổi số, Tổ công tác Đề án 06 của xã chỉ đạo Công an xã làm sạch dữ liệu an sinh xã hội, với mục tiêu bảo đảm 100% người dân thuộc diện được hưởng chính sách an sinh xã hội được cập nhật đầy đủ thông tin phục vụ việc mở tài khoản.
Chủ trương khuyến khích người dân thuộc diện được hưởng chính sách an sinh xã hội thực hiện đăng ký mở tài khoản để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt là rất thiết thực, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số. Đồng thời tạo điều kiện để người dân tiếp cận các dịch vụ xã hội một cách nhanh chóng, thuận lợi, chỉ trả đúng chính sác, đối tượng,  hạn chế tình trạng trục lợi, tham nhũng.
Thu Quyên – PCT UBND xã Minh Bảo

Bài viết mới nhất:
Powered by VNPT