Mô hình Tủ sách thanh niên – duy trình văn hóa đọc sách trong thời đại công nghệ số

Ngày 31/5, nhân dịp Khai mạc hè và phát động tháng hành động vì trẻ em Đoàn xã Minh Bảo đã trao tặng Tủ sách thanh niên với 180 đầu sách tại Nhà văn hóa thôn Trực Bình, xã Minh Bảo.
Trong thời đại công nghệ số, con người có nhiều cách để tiếp cận thông tin và bổ sung kiến thức qua nhiều loại hình khác nhau tuy nhiên sách vẫn giữ vai trò quan trọng trong cuộc sống. Nhằm tôn vinh những giá trị của sách và đẩy mạnh phong trào đọc sách tại địa phương, ngay từ đầu nhiệm kỳ Đoàn xã Minh Bảo đã lên kế hoạch xây dựng mô hình “Tủ sách thanh niên” trên toàn xã.
Tiếp nối hiệu quả của công trình “Tủ sách thanh niên” tại thôn Bảo Yên năm 2022, Đoàn xã Minh Bảo tiếp tục xây dựng mô hình tại thôn Trực Bình. Qua đó nhằm tạo điều kiện vui chơi cho thiếu nhi trong dịp hè, góp phần lan tỏa, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, khơi gợi niềm đam mê đọc sách, phát triển văn hóa đọc và tiếp tục duy trì văn hóa đọc sách trong thời đại công nghệ số. Đồng thời đây cũng là một trong những hoạt động hỗ trợ của đoàn cơ sở trong xây dựng Thôn nông thôn mới kiểu mẫu nói riêng và phát huy vai trò trong xây dựng Nông thôn mới tại xã Minh Bảo nói chung.
Được sự quan tâm, ủng hộ của chính quyền địa phương, Thư viện tỉnh Yên Bái, Hội LHPN xã và các nhà hảo tâm công trình đã hoàn thiện với kinh phí trên 7.000.000đ. Bao gồm 180 đầu sách phong phú về các lĩnh vực văn hóa, chính trị, pháp luật, về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ; về lịch sử, văn hóa, tài liệu về Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các loại báo, tạp chí, tài liệu pháp luật, tài liệu gia đình, chăn nuôi, trồng trọt, truyện tranh, tiểu thuyết, thơ… Các cuốn sách được giữ gìn cẩn thận và sắp xếp, bài trí gọn gàng, ngăn nắp trên giá để không chỉ các bạn thanh thiếu nhi mà còn cả Nhân dân dễ dàng tìm đọc, tra cứu và tham khảo thông tin cần thiết vào các dịp sinh hoạt thường kỳ.
Trong thời gian tới, Đoàn xã Minh Bảo sẽ tiếp tục duy trì và ngày càng nhân rộng, cập nhật, góp phần xây dựng văn hóa đọc, khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong thanh thiếu nhi toàn xã.
Thương Thương – Đoàn TN

Bài viết mới nhất:
Powered by VNPT