Các bé Trường Mầm non Thanh Bình thực hành trải nghiệm nặn bánh trôi – bánh chay

Ngày 21/4/2023, Chuyên môn trường Mầm non Thanh Bình cùng với các cô giáo đã tổ chức cho các con tham gia hoạt động trải nghiệm “Làm bánh trôi – bánh chay” tại các lớp.

Các bé vô cùng thích thú khi được nghe cô giới thiệu và quan sát các nguyên liệu cô đã chuẩn bị để làm bánh trôi như bột nếp, đường, vừng, đỗ xanh…Trước khi nặn cô cho trẻ rửa tay sạch sẽ, sau đó hướng dẫn trẻ cách nặn bánh, luộc bánh, trang trí bánh…Những đôi tay nhỏ xinh xoay tròn, ấn bẹt, cho đường và xoay tròn tạo thành những viên bánh nhiều màu sắc, tròn trịa, xinh xắn trông thật hấp dẫn, đáng yêu.


Sau buổi trải nghiệm, các bé được thưởng thức đĩa bánh trôi nước, được cảm nhận sự ngọt ngào của nhân bánh, mùi thơm của gạo vừng. Các bé háo hức chờ đợi bánh chín và vui vẻ, hạnh phúc được thưởng thức những chiếc bánh, những sản phẩm do chính tay mình tạo nên. 


Qua hoạt động trải nghiệm nặn bánh trôi đã rèn cho trẻ sự khéo léo, linh hoạt của đôi bàn tay đồng thời giúp trẻ hiểu về phong tục truyền thống. Giáo dục thêm cho trẻ lòng yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc và lưu giữ những truyền thống tốt đẹp của quê hương.
Hoạt động trải nghiệm của cô và trẻ trường mầm non Thanh Bình đã khép lại. 

Dưới đây là một số hình ảnh của các bé trong hoạt động trải nghiệm “Nặn bánh trôi, bánh chay”.

Trường Mầm non Thanh Bình.


Bài viết mới nhất:
Powered by VNPT