Xã Minh Bảo triển khai tập huấn sử dụng ứng dụng YenBai-S

Sáng ngày 22/02/2023, thực hiện Công văn số 295/UBND-VH&TT ngày 17/02/2023 của Ban chỉ đạo triển khai ứng dụng YenBai-S, xã Minh Bảo tổ chức triển khai tập huấn cài đặt, hướng dẫn sử dụng Ứng dụng công dân số YenBai-S cho 46 thành viên Tổ chuyển đổi số cộng đồng.

Đ/c Chu Thị Thu Quyên – PCT UBND xã phát biểu khai mạc Hội nghị

Đến dự chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Quang – Tổ trưởng Tổ triển khai số 03, BCĐ triển khai ứng dụng YenBai-S cùng các thành viên trong tổ; đồng chí Nguyễn Văn Huy – PBT TT Đảng ủy xã cùng các đồng chí trong thường trực Đảng ủy – HĐND – UBND – UB MTTQ xã; các đồng chí trong tổ chuyển đổi số cộng đồng xã Minh Bảo; các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn Nhân dân.

Thành viên Tổ triển khai số 3 giới thiệu, hướng dẫn về phần mềm YenBai-S

Ứng dụng công dân số Yên Bái (YenBai-S) là ứng dụng trên thiết bị thông minh để người dân tương tác trực tiếp với các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái thông qua kênh phản ánh góp ý, tiếp nhận thông tin và sử dụng các dịch vụ đô thị thông minh, dịch vụ công của chính quyền nhà nước. Qua đó góp phần nỗ lực cải thiện công tác phục vụ của chính quyền, thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân và doanh nghiệp.

Toàn cảnh Hội nghị.

Bên cạnh việc hướng dẫn cài đặt, đăng ký tài khoản và trải nghiệm ứng dụng, Tổ triển khai số 3 còn tập trung hướng dẫn hội nghị trải nghiệm Chợ số. Qua đó Tổ CĐS cộng đồng xã Minh Bảo đã thử nghiệm đưa sản phầm Ocop của địa phương lên Chợ số. Tổ triển khai số 3 cũng phân công các đồng chí trong tổ phụ trách các thôn và hướng dẫn các tổ CĐS cộng đồng thực hiện chế độ báo cáo thường xuyên, bắt đầu từ 01/3 để nắm bắt và tăng cường công tác chuyển đổi số, triển khai phần mềm trên địa bàn xã.

Qua buổi tập huấn, các thành viên trong tổ CĐS cộng đồng xã Minh Bảo đã phần nào nắm được cách thức triển khai cài đặt và sử dụng phần mềm. Trong thời gian tới, xã Minh Bảo sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện hướng dẫn từ xa kết hợp với “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, phấn đấu triển khai tới người dân trên toàn xã.

Thành viên Tổ CĐS được hướng dẫn cài đặt, trải nghiệm trên YenBai-S

Thương Thương – Đoàn xã Minh Bảo


Bài viết mới nhất:
Powered by VNPT